วันอังคารที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2558

Diary Note 8 September 2015

Diary Note No.4


Substance
แจกกระดาษและให้ทำกระดาษให้เข้ากับเนื้อหาทางวิทยาศาตร์
ปั้นกระดาษเป็นลูกกลมๆเกี่ยวกับเรื่องแรงโน้มถ่วงของโลกโดยการโยนกระดาษขึ้นไปสิ่งของก็จะตกลงมาอยู่ที่พื้นเพราะโลกมีแรงดึงดูงทำให้กระดาษตกลงมา

-ลม (wind) คือ อากาศที่เคลื่อนที่
-อากาศ (air) คือ สิ่งทีีมองไม่เห็นแต่ มีตัวตน และต้องการที่อยู่ ซึ่งถ้าอากาศเคลื่อนที่จะกลายเป็นลม และลมก็จะทำให้เกิดพลังงาน (energy)
-แสง (light) จะไม่สามารถผ่านวัตุได้ จึงทำให้เกิดเป็นเงา ซึ่งแสงจะเดินทางเป็นเส้นตรง
-อาจารย์นำทฤฎีของเพียเจย์มาสอดคล้องกับการเรียนการสอน 
1.ขบวนการปรับเข้าสู่โครงสร้าง (Assimilation) หมายถึง การที่เด็กนำเอาความรู้ใหม่ เข้าไปผสมผสากลมกลืนกับครวามรู้เดิมที่มีอยู่
2.การจัดประขยายโครงสร้าง (Accommodation)  หมายถึง การนำความรู้ใหม่ที่ได้รับไปปรับปรุงความคิิดให็เข้ากับสภาพแวดล้อมได้อย่างเหมาะสม


เทคนิคการสอน (Technical Education)
-ใช้สือเป็นเพอเวอพอยในการสอนหรือบรรยายเนื้อหาต่างๆและเริ่มจากหลักการแล้วมาสรุปหลักการ
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
-รู้เรื่องวิทยาศาสตร์เรื่อง ลม อากาศ แสง และเรื่องต่างๆ
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
-นำทักษะต่างๆไปประยุกต์ใช้ในรุ่นต่อๆไป
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
-อาจารย์แบ่งปันความรู้ให้นักศึกษาอย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น