วันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2558

Diary Note 6 Octorber 2015

Diary Note No.8

-เลขที่ 4 นำเสนอวิจัย เรื่องการศึกษาผลของรูปแบบการจัดการเรียนรู้แบบเด็กนักวิจัยที่มีทักษะต่อกระบวนการทางวิทยาศาสตร์ของเด็กปฐมวัย

-นำเสนอสิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์


กล้องสลับลาย

อุปกรณ์


•เทปกาว
•กรรไกร
•กระจก 3 แผ่น
•กระดาษฝ้า
•กระดาษสี
•ลูกปัด

•กระดาษห่อตกแต่ง และสิ่งของตกแต่ง

ขั้นตอนการเล่น
ให้มองผ่านช่องที่เจาะไว้ด้านบน ขณะมองให้หมุนกล้องไปเรื่อยๆ ช้าๆ ภาพที่เห็นในกล้องมาจากหลักการสะท้อนของแสง โดยแสงในกล้องสะท้อนจากกระจกแผ่นหนึ่งไปยังกระจก แผ่นอื่นทำให้เกิดภาพที่เห็นมีรูปแบบต่างๆ เมื่อ หมุนกล้องภาพก็จะเปลี่ยนรูปแบบไปด้วยกล้องส่วนใหญ่ใช้กระจกระนาบ วางทำมุม 60 องศา ซึ่งทำให้เกิดเป็นภาพที่เสมือนมีกระจก อยู่ 6 ด้าน เท่าๆ กันทุกด้าน 
ประสบการณ์ทางวิทยาศาสตร์
  การใช้กล้องจะช่วยเสริมความเข้าใจในเรื่องการสะท้อนของแสง โดย เราจะเห็นภาพรูปทรงแปลกตาขณะที่หมุนกระจกไปมา การมองเห็นภาพที่แปลกตาและน่าอัศจรรย์เหล่านี้เกิดจากแสงสะท้อนไปมาระหว่างกระจกทั้งสามและยังเกิดความเพลิดเพลินกับจินตนาการที่เกิดจากการเห็นภาพในกล้อง อาจเชื่อมโยงไปสู่งานศิลปะ การออกแบบลวดลายต่างๆ ได้อีกด้วย

เทคนิคการสอน (Technical Education)
-ให้นักศึกษาฝึกการกล้าแสดงออกในการนำเสนอสิ่งประดิษฐ์ของแต่ละคน
ทักษะที่ได้รับ (Gain Skills)
-สิ่งประดิษฐ์ทางวิทยาศาสตร์ของแต่ละคน
การนำไปประยุกต์ใช้ (Adoption)
-นำสิ่งประดิษฐ์ของเพื่อนไปสอนเด็กได้
ประเมินอาจารย์ (Teaching Evaluation)
-อาจารย์อธิบายรายละเอียดทางวิทยาศาสตร์ของสิ่งประดิษฐ์อย่างละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น